Lễ hội dâu tây ở Little Saigon | VOA Tiếng Việt


Sau vài năm vắng bóng vì đại dịch COVID, thành phố Garden Grove, nơi có nhiều cư dân gốc Việt sống nhất tại vùng Little Saigon, lại nhộn nhịp với diễn hành và nhiều trò chơi của Lễ Hội Dâu Tây hàng năm.

Đây là lần thứ 62 thành phố kỷ niệm lễ hội dâu tây. Cư dân trong vùng từ sáng sớm đã xếp ghế ngồi chờ hai bên đường để xem diễn hành.

“It used to be over at Bolsa Grande HS, they have a park across from there, they had all the rides set up there. When my wife marched in HS, they went down to Westminster Blvd to the park next to Bolsa.”

Bolsa, Westminster là những con đường rất quen thuộc đối với người Việt sống ở vùng Little Saigon, nhưng lịch sử của vùng này trước đây ít người gốc Việt biết tới.

Thành phố Garden Grove được thành lập năm 1956, trong khi làn sóng người Việt tị nạn cộng sản tới Mỹ chỉ bắt đầu khoảng 50 năm trước. Đa số họ còn nhớ tới những cánh đồng dâu tây bát ngát trước đây mà đến cuối mùa thì không có đủ người để hái nên cư dân sống trong vùng được cho tự do hái đem về nhà.

“Trước kia đó, ở đây là strawberry field không à. Happy là nó trở lại vì không có thì cũng buồn tại ở nhà không, không có đi đâu hết trơn, bây giờ đi ra được chơi, gặp mấy người neighbor cũng vui.”

“I’m glad the strawberry festival is back. We missed it last couple years”

Người việt sống vùng này cũng đã hội nhập vào văn hoá ở đây. Họ tham gia diễn hành và tổ chức nhiều sự kiện văn hoá thường niên.

Lễ hội dâu Tây năm nay, sau 2 năm đại dịch COVID, đã lấy lại không khí rộn ràng, vui nhộn vốn có.
  Chủ Đề: 

No comments