Bộ phim thời Việt-Nam Cộng-Hòa với đề tài âm nhạc


XEM PHIM XƯA.
Kính tặng quý vị bộ phim thời Việt-Nam Cộng-Hòa với đề tài âm nhạc đang rất thịnh hành thời điểm đó và bộ phim mà ad muốn gửi tới quý vị chính là Tuổi Dại (tiếng Anh: Green age), đây là một phim ca nhạc do Thái Thúc Hoàng Điệp đạo diễn, Thái Thúc Nha soạn kịch, phim được quay từ năm 1972 tới năm 1974 và dự kiến được công chiếu vào mùa hè năm 1975, tuy nhiên tất cả quý vị đều biết do quốc nạn 30 tháng 04 nên chỉ được công chúng biết qua đoạn phim quảng cáo và các mẩu vắn tin trên báo.
Phim được thực hiện tại thủ đô Sài Gòn, Ô Cấp và Đà Lạt.
Trong không khí tưng bừng của phong trào Nhạc Trẻ đang lên, nền điện ảnh Việt-Nam Cộng-Hòa bắt đầu tìm hướng thể hiện mới để phản ánh chân thực thời đại, bộ phim được coi như sự tiếp nối mạch thành công của Loan mắt nhung (1970), Tiếng hát học trò (1970), Yêu (1971), Lệ đá (1971), Thế giới nhạc trẻ (1971), Người cô đơn (1972), Vết chân hoang (1973), Xin đừng bỏ em (1973), Hoa mới nở (1973), Trường tôi (1973), Vĩnh biệt tình hè (1974)... nhưng nội dung không quá bi lụy, tập trung khai thác những âu lo của giới trẻ về hôm nay và ngày mai.
Bối cảnh phim cũng không thể hiện sức nóng hừng hực của chiến tranh, mà chỉ có cơn gió mát lành do tình yêu và âm nhạc quyện lại
__________________________
Cốt chuyện phim :
Tuyến truyện chính xoay quanh mối tình tay ba Dzũng - Linh - Ngọc, kèm theo những quan hệ bạn bè trong giới trẻ Sài Gòn những năm cuối cuộc chiến.
Trong một chuyến đi chơi Vũng Tàu, Dzũng (thủ lĩnh ban nhạc giựt) giới thiệu cho cậu bạn thân Ngọc quen với Linh - người mà Dzũng coi là vợ sắp cưới. Trong tiệc sinh nhựt ở nhà Linh, Linh dứt khoát nói không với tình cảm của Dzũng.
Từ chỗ quý mến bản tính nhu mì giản dị của Ngọc, Linh bắt đầu tìm anh ở các chốn anh hay qua, rồi cả hai lao vào yêu nhau như hai kẻ điên dại. Trong khi đó, Dzũng bắt đầu cảm thấy có cái gì nồng ấm bất thường trong ánh nhìn của Linh với Ngọc, nhưng anh phải tạm gác lại vì ban nhạc có nguy cơ đổ bể.
Sau khi Linh nói lời cuối, Dzũng sinh chán nản và chìm vào men rượu. Cùng quẫn, anh theo Phương "ghiền" đi choác, suốt ngày nằm thừ ở tiệm hút hoặc phòng trà, tưởng không còn lối thoát nữa. Nhưng bên anh luôn có cô bé Loan lẵng nhẵng bám theo để cứu anh khỏi sa lầy thêm.
Ít lâu sau, Linh biết mình mang thai, đành thú thật với mẹ. Nhưng do sự thiếu quyết đoán của mẹ và thói gia trưởng của ba, Linh đành nhờ Phương dẫn đi phá thai, may sao Ngọc cứu kịp. Anh đưa cô về nhà tạ tội với ba mẹ người yêu. Trước sự khẳng khái của Ngọc, ông bà phải chấp thuận cho đôi trẻ cưới nhau.
Trong cơn bi phẫn, Dzũng định lao ra biển tự tử theo Phương "ghiền", nhưng Loan chạy theo đánh thức nhân tính trong anh. Dzũng bừng tỉnh và hiểu rằng Loan mới đích thực là người mình yêu.
________________________________
Kính mời quý vị cùng xem ..

  Chủ Đề: 

No comments