Diễn hành Hoa Hồng đầu năm ở Mỹ | VOA Tiếng Việt


Trống, kèn, xe hoa, pháo bông, máy bay, đoàn ngựa, ban nhạc, hội đoàn, tổ chức, v.v. từ khắp nơi đổ về thành phố Pasadena, miền Nam California để tham gia Diễn hành Hoa Hồng đầu năm trong sự háo hức chờ đợi của hàng ngàn cư dân địa phương và khách thập phương từ khắp năm châu, và từ nhiều tiểu bang khác ở Mỹ.

Với tiêu đề “Chuyển Hướng – Turning the Corner,” đây là năm thứ 134 của truyền thống diễn hành Hoa Hồng đầu năm ở Mỹ. Tuy nhiên, năm nay ban tổ chức dời ngày diễn hành vào ngày 2 tháng 1 thay vì ngày 1 tháng 1, vì truyền thống không diễn vào ngày chủ nhật để tôn trọng các hoạt động tôn giáo, nhất là của các nhà thờ.

Có người đã xếp ghế giành chỗ từ đêm hôm trước cùng với gia đình để được ngắm tận mắt các ban nhạc trống biểu diễn và các xe hoa làm từ nguyên liệu thiên nhiên diễn hành. Họ đem cả máy sưởi đề phòng gió trời quá lạnh.

Anh Siu Hứa này đã mua vé hàng trăm đô la để được xem diễn hành Hoa Hồng. Anh có người nhà bay từ Đài Loan qua để tham gia đoàn diễn hành.

Tại có bà con biểu diễn trong nhóm nên mua vé vô coi để đi kêu là tham quan và ủng hộ.
Vậy vé là bao nhiêu vậy anh?
Mình là của trường nên 120 đồng một vé cho một người. Cả gia đình ba người là 360. Phấn khởi, lần đầu tiên được tham gia một cái hoạt động lớn như vậy của nước Mỹ mà có bề dày lịch sử nữa. Rất vui.

Chúng tôi rất hào hứng được tham dự diễn hành Hoa Hồng hôm nay!!!whohoo!!.

Chúng tôi rất vui. Rất mừng đang được ở đây. Tôi không biêt tụi nhỏ có vui vì phải thức dậy quá sớm không, nhưng chúng tôi rất hào hứng được ở đây hôm nay.

Tuy nhiên đối với các em nhỏ thì thức dậy sớm để xem diễn hành Hoa Hồng thì quả là mệt mỏi.

I’m pretty good. Just a little tired. Cháu thì vui nhưng mà hơi mệt.
Cháu hả, cháu rất hào hứng. Rất đáng. Thật sự rất đáng giá.
Vâng, đây là lần đầu tiên, cháu phải thức dậy từ lúc 3:30 sáng.

Tôi bị kéo ra đây. Lựa chọn của tôi là muốn ở nhà.
Tôi rất hào hứng chờ đoàn nhạc trống. Tôi yêu các đoàn nhạc trống.

Các thiện nguyện viên, những người bỏ công sức nhiều năm để giúp cho các đoàn diễn hành, thì đây là nơi phải có mặt trong ngày đầu năm.

Thích quá. Chúc mừng năm mới!
Tôi không muốn ở nơi nào khác vào lúc này.
Thật thích quá. Đây là năm thứ 33 tôi đi… hốt phân ngựa.

Được hoà mình vào khung trời nắng ấm ở California cùng với hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới để được chứng kiến tận mắt các xe hoa làm từ hoa hồng, và từ các nguyên liệu thiên nhiên, với nhiều thiết kế linh hoạt, mang nhiều ý nghĩa, để truyền tải hy vọng, sức sống và tiềm năng của một năm mới thì quả là một sự kiện đầu năm mà mọi người ai cũng mong mỏi.
  Chủ Đề: 

No comments