Vén Màn Bí Ẩn Xứ Nam Kỳ Xưa - "CON MA NHÀ HỌ HỨA"


Tồn tại gần 100 năm nay giữa lòng Sài Gòn, tòa biệt thự bề thế của gia tộc họ Hứa vẫn luôn ẩn chứa những điều bí ẩn khiến không ít người tò mò lẫn sợ hãi…

Vào những năm cuối thế kỷ XIX đầu của thế kỷ XX, Chú Hỏa (1845-1901) nổi lên như một thương gia tài giỏi và giàu có bậc nhất đất Sài Gòn, ông được tôn vinh là một trong tứ đại hào phú: “Nhất Sỹ, nhì Phương, tam Xường, tứ Hỏa” (Huyện Sỹ – Lê Phát Đạt; Tổng đốc Phương – Đỗ Hữu Phương; Bá hộ Xường – Lý Tường Quan và Chú Hỏa – Hui Bon Hoa).

Hứa Bổn Hòa hay còn gọi là chú Hỏa là người Việt gốc Hoa, khởi nghiệp từ nghề bán phế liệu và trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất xứ Nam Kỳ thời bấy giờ. Ông sở hữu khoảng 20.000 căn nhà và biệt thự ở khu vực miền Nam Việt Nam.

Chú Hỏa cùng gia đình sống trong căn biệt thự lớn lộng lẫy, tráng lệ có điểm đặc biệt là có tới 99 cánh cửa, được thiết kế, lắp đặt đối xứng khắp 4 tầng lầu. Trải qua trên 100 năm, ngôi biệt thự này vẫn đẹp lộng lẫy theo vẻ cổ kính hài hòa giữa hai trường phái kiến trúc Âu – Á rất kiên cố, không suy suyển theo thời gian. Chính nơi đây xuất hiện lời đồn đầy huyễn hoặc, liêu trai về нồn ma con gái chú Hỏa.
  Chủ Đề: 

No comments