Chim gáy ...ngủ không được

Chim gáy ...ngủ không được
- Ông à ! Hôm bữa đi làm tui nghe chị Don nói , ông xã chị ấy có nuôi mười mấy con chim cu . Bạn bè của ổng có lần ngủ lại qua đêm , nghe tiếng chim rúc cúc cu . Đến sáng họ hỏi chị Don : " Không biết đêm nằm nghe tiếng gì gáy lạ quá , ngủ không được . " Chị bèn trả lời tỉnh queo :" Cu của ảnh hót đó ? "
Khách cười :
" Làm sao cu mà hót được chị ?
Biết là nói lố , chị Don cười giả lả :
- Không ! Chim cu của ảnh nó gáy .
Qua mấy ngaỳ sau , tôi gọi điện thoại hỏi ông Don :
- Anh Don à ! Nghe nói anh bẫy chim cu hay lắm . Vậy cái lưới anh làm hay mua . Tui chưa bao giờ thấy , bữa nào tui lên coi được không ?
Ông Don cười :
- Làm cái gì có bẫy nào . Tui mua được một cặp chim cu ở chợ trời , rồi từ đó chúng đẻ ra mười mấy con , lúc nha lúc nhúc , gáy rầm trời . Hàng xóm Mỹ than phiền quá , tui làm thịt chim cu nướng hết rồi . Chỉ để lại hai con làm giống thôi .Hôm bữa tui hỏi chị nhà anh có lấy chim về nuôi không . Chị lắc đầu nói không : " Nhà tui có một con ngủ ngáy quá chừng chừng , bây giờ thêm chim cu về gáy cúc cu um sùm làm sao tui ngủ được chớ .
  Chủ Đề: 

No comments