Tổng thống Mỹ ân xá gà tây dịp Lễ Tạ Ơn | VOA Tiếng Việt


Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/11 ân xá cho hai con gà tây khổng lồ từ Minnesota, giải thoát cho hai chú gà Liberty và Bell ra khỏi thực đơn của bàn tiệc Lễ Tạ Ơn trong lúc người dân Mỹ đang chuẩn bị món gà tây và các món đặc thù khác cho bữa tiệc thịnh soạn của mình hàng năm.

Con gà tên Liberty nặng gần 20 kg, còn con Bell có trọng lượng trên 19 kg.

Tổng thống Mỹ Joe Biden:

“Tôi rất ấn tượng. Tôi có mặt ở đây để ân xá cho Liberty và Bell. Được rồi. Chúc mừng hai chú gà nhé. Chúc mừng.”

Hai con gà này được nuôi ở Willmar, bang Minnesota, dưới sự hướng dẫn của Liên đoàn Gà Tây Toàn quốc. Chúng sẽ được về hưu hưởng nhàn tại Trường Khoa học Thực phẩm, Nông nghiệp và Tài nguyên Thiên nhiên thuộc Đại học Minnesota.

Tổng thống Mỹ Joe Biden:

“Hai con gà này đã nỗ lực thể hiện sự kiên nhẫn và sẵn lòng vượt ngàn dặm xa xôi về đây.”

Tổng thống Biden nói rằng hôm 20/11 cũng là sinh nhật của ông và rằng ông không được dự lễ ân xá gà tây đầu tiên cách đây 76 năm.

“Năm nay kỷ niệm 76 năm ngày diễn ra buổi lễ này, và tôi muốn nói là tôi không được tham dự buổi lễ đầu tiên vì lúc đó tôi còn quá nhỏ.”
Tổng thống Biden tròn 81 tuổi vào ngày 20/11 năm nay.
  Chủ Đề: 

No comments