Pháp đề xuất mở đoàn tàu cổ chạy dọc Việt Nam làm du lịch


Pháp đề xuất mở đoàn tàu cổ chạy dọc Việt Nam làm du lịch | Điểm tin VN | VOA Tiếng Việt
Pháp đã đề xuất chính quyền Việt Nam cho vận hành một đoàn tàu cổ chạy dọc theo chiều dài đất nước giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để làm du lịch, báo chí trong nước dẫn lời Đại sứ Pháp ở Hà Nội cho biết.

Hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton của Pháp sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức đoàn tàu này theo tiêu chí sang trọng, đẳng cấp như thương hiệu của hãng, trang mạng VnExpress dẫn lời Đại sứ Olivier Brochet nói với Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thắng.

Nếu trở thành hiện thực, du khách sẽ được ngắm nhìn các thắng cảnh thiên nhiên của Việt Nam từ Bắc tới Nam từ trên các toa tàu cổ được Louis Vuitton thiết kế và bày trí.

Để thực hiện được điều này, phía Pháp muốn Việt Nam cho phép nhập về các toa tàu hỏa cũ của Pháp đã được sử dụng từ 30 năm trở lên, tức là tạo ngoại lệ trong các quy định hiện hành.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng được dẫn lời thể hiện sự hồ hởi và nhất trí cao với ý tưởng này nhưng yêu cầu phía Pháp nói rõ họ cần những ngoại lệ gì trong việc sử dụng các toa tàu cũ, từ đó phía Việt Nam mới xem xét cấp phép.

Theo quy định của Việt Nam, nước này chỉ được nhập về toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường sắt đô thị đã được sử dụng không quá 10 năm và hãng vận hành đoàn tàu, mà trong trường hợp này là Louis Vuitton, cần thương thảo và ký hợp đồng với Cục Đường sắt Việt Nam.
Vietnamnet dẫn lời đại diện của Cục Đường sắt Việt Nam cho biết họ “rất ủng hộ” ý tưởng này.
  Chủ Đề: 

No comments