Bamboo Airways bị phong tỏa tài khoản vì nợ thuế hơn 100 tỷ đồng


Bamboo Airways bị phong tỏa tài khoản vì nợ thuế hơn 100 tỷ đồng | VOA Tiếng Việt
Hãng hàng không Bamboo Airways bị cơ quan thuế cấp tỉnh ở Việt Nam phong tỏa tài khoản ngân hàng vì nợ hơn 100 tỷ đồng tiền thuế quá thời gian quy định, truyền thông trong nước đưa tin.

Việc phong tỏa diễn ra không lâu sau khi hãng hàng không non trẻ này thông báo ngừng khai thác các đường bay quốc tế giữa lúc tái cơ cấu và chủ tịch của hãng Trịnh Văn Quyết bị đề nghị truy tố sau một năm rưỡi bị bắt giam.

Cục thuế tỉnh Bình Định hôm 8/11 cho biết cơ quan này vừa ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với hãng Bamboo Airways có trụ sở chính ở thành phố Quy Nhơn, theo báo Tuổi Trẻ.

Lý do là Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định và số tiền bị cưỡng chế là 102,5 tỷ đồng.

Cục trưởng Nguyễn Đẩu được Tuổi Trẻ trích lời cho biết các tài khoản của Bamboo Airways bị phong tỏa tại ba ngân hàng lớn ở Việt Nam. Các ngân hàng này được yêu cầu trích tiền từ tài khoản bị phong tỏa để nộp vào tài khoản của Cục thuế tỉnh mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Định.

Bamboo Airways được Bloomberg trích lời nói rằng hãng “có kế hoạch đảm bảo nghĩa vụ thanh toán với tỉnh (Bình Định) trong tháng 11 này” và sự chậm trễ trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế gần đây là do hãng “đang tập trung vào việc ưu tiên khách hàng của mình”.

Hãng hàng không tư nhân này của Việt Nam phải chật vật với hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi ông Quyết, người sáng lập ra hãng vào năm 2017, bị bắt giam. Bộ Công an hôm 28/10 đề nghị truy tố ông này với hai tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thao túng thị trường chứng khoán”.

VOA Tiếng Việt - Cập nhật thông tin trung thực, đa chiều về tình hình Việt Nam, quốc tế. Tin tức Biển Đông. Phóng sự đặc biệt về nhiều đề tài: khoa học-công nghệ, giáo dục, đời sống, xã hội, thương mại, sức khoẻ, văn hoá, giải trí… Hỏi đáp trực tiếp 🙋 qua Facebook Live https://bit.ly/3f603Y4 và YouTube Live https://bit.ly/3D1eHwi với khách mời VOA xoay quanh các chủ đề y học, du học Mỹ, di trú Mỹ và kinh tế.
  Chủ Đề: 

No comments