Hoà nhạc gây quỹ cho cựu binh chiến tranh Việt Nam


Đây là một trong số rất nhiều các chương trình gây quỹ được cộng đồng người Việt ở khu vực thủ đô nước Mỹ đề xướng để tri ân các cựu chiến binh từng tham chiến trong cuộc chiến tranh Việt Nam cách đây nửa thế kỷ để bảo vệ lý tưởng tự do của miền Nam Việt Nam.

Cô Loan Hanlon, người tham gia chương trình nói:

Em hy vọng rằng chương trình này sẽ quyên được rất nhiều tiền để mình có tài khoản mua quà tặng cho các bác thương phế binh chiến tranh Việt Nam đó ạ.

Các hội đoàn ở khu vực thủ đô nước Mỹ thường xuyên có nhiều hoạt động tưởng niệm và tri ân các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam bao gồm cả các cựu quân nhân người Mỹ và cựu quân nhân Việt Nam Cộng hoà và thường nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.

Nhạc sĩ Kevin Phạm, Chủ tịch cộng đồng người Việt vùng Washington DC cho biết:

Trong cuộc chiến tranh Việt Nam thì đã có hơn 50.000 người lính Mỹ đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Những người này thuộc thế hệ cha, chú chúng ta, giờ chúng ta thực hiện những hoạt động này là một hành động đẹp đối với gia đình và con cháu của họ. Và những người con người cháu đó hiện đều đang ở lứa tuổi của tôi và bạn bè. Đây thực sự là một trong những sinh hoạt mà chúng ta rất nên khuyến khích.

Bên cạnh các chương trình tưởng niệm, các buổi hoà nhạc gây quỹ, các tổ chức trong cộng đồng gốc Việt cũng thường xuyên tới tận nhà thăm hỏi, tặng quà và tổ chức đưa đón, giúp các cựu binh chiến tranh Việt Nam có thể gặp gỡ lại đồng đội cũ. Hoạt động này cũng là một mục tiêu quan trọng của chương trình hoà nhạc – dạ vũ vừa được tổ chức ở ngoại ô thủ đô nước Mỹ.

Cô SI Na Hoang, Đại diện Ban tổ chức chương trình chia sẻ thêm:

Vì sao chúng ta phải có những chương trình hoà nhạc gây quỹ như thế này? Vì khi tôi tiếp xúc với những cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam người Mỹ ở tại Hoa Kỳ thì họ thường kể về cuộc chiến và những điều hiểu lầm trong cuộc chiến này. Họ ước mong được gặp lại cộng đồng người Việt và những người đồng đội cũ. Và tôi cũng đã trả lời rằng tôi sẽ làm một chương trình như vậy.

Theo ban tổ chức, chương trình đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp của các cá nhân, trong đó có người đã trao tặng hiện vật lên tới hàng nghìn đô la để đem ra bán đấu giá ngay tại buổi hoà nhạc và dạ vũ này.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho việc thăm hỏi, tặng quà và tổ chức đưa đón họp mặt cho các cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam trong những chương trình tưởng niệm 30/4 và những ngày lễ khác trong năm.
  Chủ Đề: 

No comments