Thủ Đô Sàigòn trước ngày 30 tháng 4 năm 1975.


Năm cũ sắp hết, chúng ta chuẩn bị đón chào năm mới sắp đến gần kề là năm 2023 thì chúng ta lại tưởng nhớ đến những ngày tháng đẹp đẽ của mình ở miền Nam Việt Nam và tại Thủ Đô Sàigòn trước ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Vào những ngày giáp Tết, các gian hàng bánh mứt và hoa quả xung quanh chợ Sàigòn luôn luôn đông người mua bán tấp nập. Khung cảnh tươi vui rộn ràng chuẩn bị đón Xuân mới làm náo nức người qua lại. Cảnh tượng trông thật là hạnh phúc và thanh bình biết bao. Người dân miền Nam Việt Nam có một đời sống sung túc và ấm no trong một đất nước nhân bản và văn minh vào bậc nhất ở Đông Nam Á châu vào những năm đầu thập niên 70. Nhớ ơi là nhớ! Tôi đã rơi nước mắt khi nhìn lại những hình ảnh thân yêu trong cuốn phim này. Giờ thì tất cả đã là quá khứ rồi, chỉ còn lại trong ký ức mà thôi!

Xin kính mời Quý vị và các Bạn xem một cuốn phim thật đặc sắc và hiếm có sau đây về sự chuẩn bị đón mừng Năm mới của dân chúng miền Nam Việt Nam. Trong lúc xem phim, Quý vị và các Bạn sẽ nghe tiếng nói mở đầu buổi phát thanh do nam xướng ngôn viên Hồng Phúc của Đài phát thanh Sàigòn phụ trách. Kế tiếp Quý vị và các Bạn sẽ được thưởng thức một chương trình ca nhạc đặc biệt chủ đề về Xuân với phần giới thiệu của nữ xướng ngôn viên Mai Thy nhân dịp đón mừng năm mới.
Khắp mọi nhà đều rộn ràng tiếng pháo nổ giòn giã hòa lẫn với những lời chúc của các anh, các chị, các em và các cháu đến các bậc sinh thành và ông bà nhân ngày đầu năm mới.
Quý vị và các Bạn có thể thấy lại những hình ảnh của mình trong cuốn phim này từ lúc còn bé cho đến lúc trưởng thành khi sống tại miền Nam Việt Nam. Những kỷ niệm đẹp này chỉ còn lại trong ký ức của chúng ta mà thôi, nhưng nó sẽ ở mãi trong trái tim của những công dân nước Việt Nam Cộng Hòa. Nhân dịp năm mới sắp đến xin kính chúc Quý vị và các Bạn một năm mới an khang và thịnh vượng.
San Jose, Ngày 9 tháng 12 năm 2022
  Chủ Đề: 

No comments