Diễn hành Lễ Độc Lập Mỹ ở Nam Califonria


Cư dân khắp vùng Nam California đổ về thành phố Huntington beach để ăn mừng và chiêm ngưỡng diễn hành lễ độc lập kỷ niệm ngày tuyên ngôn độc lập của Mỹ ra đời ngày 4 tháng 7 năm 1776.

Đây là truyền thống và là diễn hành lễ độc lập lớn nhất miền Tây nước Mỹ với sự tham dự của nhiều tổ chức hội đoàn địa phương cũng như từ các tiểu bang khác của Mỹ.

ELIZABETH MCLEOD, Cư dân thành phố Huntington Beach

Hôm nay là một ngày thật đẹp ở Huntington Beach, California. Tôi rất biết ơn là mình đang ở đây để ăn mừng ngày sinh nhật huy hoàng của nước Mỹ. Tất cả mọi người, tôi muốn cảm ơn những cựu quân nhân Mỹ. Mong Chúa chúc lành cho họ, chúng ta cảm ơn vì họ đã phục vụ và cho chúng ta tự do ngày hôm nay.

Đối với người Mỹ gốc Việt sống lâu năm trong vùng thì ngày lễ độc lập của Mỹ là một ngày vui và hãnh diện.

UNG NGỌC SƠN, Cư dân thành phố Yorba Linda
Rất là hãnh diện và rất là vui. À … mình ở đây quá lâu rồi thành ra mình cũng là một phần của nước Mỹ, mình cũng là công dân Mỹ rồi, thành ra mình cảm thấy cái này rất là hay.

Riêng đối với các thiện nguyện viên của lễ diễn hành thì…

KAYLIE CACIOPPO, Thiện nguyện viên
Đây là lần đầu tiên tôi làm thiện nguyện cho diễn hành lễ độc lập. Vì tôi lúc nào cũng ở đây nên tại sao không tới để giúp cộng đồng và người khác?
LORI SUEKI, Thiện nguyện viên/Ambassador of Huntington Beach
Lý do tôi bắt đầu làm thiện nguyện và làm đại sứ cho thành phố vì tôi muốn Huntington Beach được biết đến với một cộng đồng của những con người dễ mến. Có rất nhiều cư dân khác nhau ở Huntington Beach. Chúng tôi không biểu tình điên rồ hoặc làm những thứ tương tự như vậy. Có rất nhiều người rất dễ thương ở đây. Họ rất gần gũi và nhiệt tình.

Diễn hành lễ độc lập năm thứ 119 ở thành phố biển này là một trong những sinh hoạt mừng lễ sôi động ở Mỹ, bao gồm ăn tiệc thịt nướng ngoài trời, tham dự các trận đấu thể thao ở các sân vận động lớn, và nhất là xem đốt pháo hoa khắp nơi trên toàn quốc.
  Chủ Đề: 

No comments