Có Một Loại Hạnh Phúc Không Liên Quan Gì Đến Tiền Bạc Và Danh Lợi !

Có Một Loại Hạnh Phúc Không Liên Quan Gì Đến Tiền Bạc Và Danh Lợi !
Đức Phật dạy chúng ta một pháp môn đặc biệt hữu dụng, đó là thường xuyên quán về sự chết. Đối với những người quá tham lam, nhiều mưu mô và hay nóng tính, hãy nghĩ, rồi đến lúc mình sẽ phải chết và bỏ lại toàn bộ những gì mình đang có, kể cả cái thân xác mà mình yêu quý nhất này. Những người ngày đêm tính toán, mưu toan kiếm chát đủ thứ để chiều chuộng nó, rồi khi chết cũng phải bỏ lại. Không biết mình sẽ về đâu, với hai bàn tay trắng khi ra đi. Mù mịt tự hỏi, không biết mình sẽ về cõi lành hay cõi dữ?
Ai rồi cũng sẽ phải chết, rồi sẽ đến phiên mình. Hãy thường xuyên suy niệm về cái chết để buông bỏ tham sân si và ngã mạng. Vì bởi đồng sinh ra làm người và khi chết chỉ mang theo nghiệp thiện hoặc bất thiện để làm vốn tái sinh lại mà thôi. Chúng ta muốn mình có phước hay vô phước để mang theo vào thế giới bên kia là tùy thuộc vào việc chúng ta đang sống, đầu tư vào khoản nào? Tương lai chúng ta sẽ hưởng quả dài dài mà ta đã tạo! Nếu lúc sống Ta chăm làm việc thiện, hiếu thảo Cha, Mẹ, giúp đỡ mọi người, không làm các việc gian ác để kiếm lợi, chắc chắn theo luật nhân quả, tương lai chúng ta sẽ sinh vào các cõi lành an vui, hạnh phúc. Còn ngược lại nếu chúng ta vì tiền bạc, địa vị mà làm các việc gian ác thì chắc chắn khi chết mình sẽ đi vào các cõi ác để thọ lãnh.
Cầu mong cho tất cả chúng sinh hãy tin hiểu luật nhân quả, gieo nhân nào gặp quả đó để nương theo đó, tích lũy thật nhiều điều phước thiện cho bản thân. Từ bỏ các việc làm, lời nói xấu ác. Khi bài pháp quán niệm về sự chết này thuần thục thì cũng là lúc chúng ta sẽ đạt được sự bình an thực sự ngay khi chúng ta còn sống. Sự bình an này quả thật là vi diệu không thể nghĩ bàn. Nó vượt lên trên tất cả những của cải vật chất ái dục của thế gian này. Và ngay lúc đó bạn sẽ nhận ra, À thì ra có một loại hạnh phúc và an bình mà không liên quan gì đến tiền bạc và danh lợi của thế gian!
“TH”
  Chủ Đề: 

No comments