Mỹ lên án vụ tấn công ở Đắk Lắk sau khi Việt Nam nói ‘một tổ chức ở Mỹ’


Mỹ lên án vụ tấn công ở Đắk Lắk sau khi Việt Nam nói ‘một tổ chức ở Mỹ’ chỉ đạo vụ này | VOA

Nhà chức trách Việt Nam khởi tố 75 nghi phạm trong vụ tấn công ở Đắk Lắk về tội khủng bố với mức án lên đến tử hình và cáo buộc vụ tấn công “được dàn dựng, chỉ đạo” từ bên ngoài.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 22/6 lên án vụ tấn công ở Đắk Lắk làm chín người thiệt mạng mà Việt Nam nói là hành vi khủng bố và cáo buộc “một tổ chức ở Mỹ” đứng đằng sau chỉ đạo.

Hàn Quốc và Việt Nam hôm 23/6 nhất trí tăng cường hợp tác an ninh, viện dẫn mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên, và cam kết tăng cường giao thương và đầu tư song phương bất chấp sự sụt giảm trong năm nay.

Phiến quân Nga chống Điện Kremlin, những người đã tạm thời nắm quyền kiểm soát các khu vực biên giới vào tháng trước, đã lên kế hoạch cho cuộc xuất kích tiếp theo để làm gián đoạn cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine.

Các nước giàu chung quyết một gói hỗ trợ bị trì hoãn nhiều lần để giúp các quốc gia đang phát triển đối phó với những thách thức của biến đổi khí hậu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron loan báo tin này ngày 23/6 tại một hội nghị thượng đỉnh ở Paris.

Chỉ huy lực lượng lính đánh thuê Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin ngày 23/6 tố cáo phiên bản chính thức được Điện Kremlin hậu thuẫn về lý do Moscow bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine dựa trên những lời dối trá do giới chức hàng đầu của quân đội Nga bịa ra.

Cùng với các đại diện từ Ukraine, Pháp và Vương quốc Anh, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, Linda Thomas-Greenfield, ngày 23/6 thúc giục Liên hiệp quốc điều tra việc Nga sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraine.

Ba Lan ngày 22/6 tiến hành phóng thử phi đạn với hệ thống phòng không tầm ngắn ‘Mala Narew’ mới.
  Chủ Đề: 

No comments