Gieo gì gặt nấy !

Chuyện vui : Gieo gì gặt nấy .
_ Anh Ba Lanh giám đốc công ty hải sản ( của Việt-cộng ) . Một hôm đi làm về , mặt hí ha hí hởn huýt sáo ... , chị vợ hiểu ý : ba tụi nhỏ có gì vui phải không ?
- Bà với tụi nhỏ ngày mai thích mua sắm gì thì cứ mua đã tay tui cho phép .
Ông kể cho tui nghe đi , ông vô mánh thứ gì rồi . Ba Lanh mặt câng câng tự đắc : Chẳng là vầy , tháng trước tôm càng xanh xuất khẩu sang Liên-Xô tui sai tụi đệ-tử lụi mỗi con một cây đinh , thế là tự dưng tui kiếm dư vài trăm ký tôm bỏ túi , cùng lắm trăm dâu đổ đầu tằm là xong . Ông giỏi thiệt .
-Ngày hôm sau có anh Tám Mánh công ty chuyên buôn bán ngủ cốc , sai đệ tử sang nhà Ba Lanh để thương lượng , Tám Mánh sẽ đổi một số đậu xanh với giá cực rẽ so với thị trường để đổi lấy tôm càng xanh ăn mừng tất niên , và Ba Lanh muốn bán giá nào tùy ý , thấy sự trao đổi có lợi hắn đồng ý ngay .
- Đám đệ tử cân đậu xanh và nhập kho chờ vài ngày tung ra thi trường để bán dịp tết .
Ba ngày sau tên đệ tử ruột mặt xanh lè như đậu xanh hớt ha hớt hãi , sư phụ tụi nó chơi mình rồi hôm cân đậu không coi kỹ , có lẽ nó ngăm nước trước rồi để ráo vô bao ... Rồi sao ! SP ơi! mới có ba ngày em vô kho thăm nó đã mọc lên thành giá hết rồi !
Ba Lanh kêu trời ! Gieo gì gặt nấy ....
canhthep.com
  Chủ Đề: 

No comments