A Di Da Phat

TÂM LOẠN PHẬT THƯỜNG TRỤ ____ 🔸 ⚜ 🔸 _________________ 🙇 Có hai câu nói, cũng rất hay: 🔸 "Nước xiết, trăng chẳng động Tâm loạn, Phật thường trụ".
Đây là hai câu thơ, cũng là một cặp liễn đối. ⚜ 'Nước xiết, trăng chẳng động': Mặt trăng trên trời soi bóng xuống khe suối, nước đang chảy không ngừng, tuy nước chảy rất nhanh, nhưng ánh trăng hoàn toàn không bị cuốn trôi đi.
🔸 Nước chảy rất nhanh biểu trưng cho tâm chúng ta, hết nghĩ đến chuyện này lại nghĩ đến chuyện khác, tâm niệm tán loạn.
🔸 Thế nhưng, dù tâm loạn, nhưng trong tâm chúng ta vẫn có 'NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT', đây chính là 'tâm loạn, Phật thường trụ'. Dù có vọng niệm như dòng nước chảy, nhưng trong tâm chúng ta, niềm tin đối với đức Phật A DI ĐÀ không thay đổi, mặt trăng cứu độ của Ngài chính là 'NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT' vẫn hiển hiện trong tâm chúng ta.
🔸 Lúc bận rộn không niệm Phật, khi xong việc rồi Phật hiệu lại khởi lên; buổi tối cần phải ngủ nghỉ, nhưng không thể nói khi ngủ thì Phật hiệu không hiện hữu, chẳng qua là vì chúng ta phải ngủ, khi thức dậy thì Phật hiệu lại liền xuất hiện.
⚜ Vọng niệm chỉ là vọng niệm, nó vốn chẳng có sinh mệnh, là thứ vô thường, sanh diệt; Phật hiệu là sinh mệnh của Phật, cũng là sinh mệnh của chúng sanh, chân thật, bất sanh bất diệt. Dù ý thức của chúng ta mờ mịt, chẳng nhớ ra được chuyện gì thì Đức Phật vẫn nhớ đến chúng ta, luôn hoạt động không ngừng trong tâm chúng ta, khiến cho tâm chúng ta bất xả.
⚜ Một ngày cũng được, suốt đời cũng được, chuyện qua rồi như sương khói, cũng trở thành quá khứ, chỉ còn lại danh hiệu 'NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT' là thường trụ, thường theo chúng ta, vĩnh viễn chẳng rời xa. Cho nên nói: 'Nước xiết, trăng chẳng động; tâm loạn, Phật thường trụ'.
🙇 Pháp Nhiên thượng nhân, dạy:
⚜ 🔸 'Chỉ cần miệng xưng danh hiệu': Chỉ cần mở miệng niệm Phật. --- 🔸 --------------------------- Pháp Sư Tịnh Tông - 淨宗法師 - Dharma Master Jingzong.
Góp Nhặt Pháp Ngữ Của Đại Sư Thiện Đạo (Trích: TƯ TƯỞNG TỊNH ĐỘ CỦA ĐẠI SƯ THIỆN ĐẠO Người dịch: Thích Nữ Liên Mãn - Trang 516 - 517). NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!.. 🙏 🙏 🙏 🙇 Xin thường chăm bẵm xưng niệm danh hiệu: ⚜ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! ⚜ ___________________________________ CHIA SẺ PHÁP LÀ CÁCH CÚNG DƯỜNG TỐI THƯỢNG!
  Chủ Đề: 

No comments