Vô Thường

Vô Thường!!!.
Đức Phật nói nếu chúng sinh nào thọ trì gìn giữ 5 giới hạnh này thì vĩnh viễn sẽ không còn đoạ vào ba đường ác ( Địa ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sinh )
Nếu có chúng sinh nào gìn giữ được 5 giới hạnh này thì sau khi mạng chung sẽ được tái sinh quay trở lại làm người.
5 Giới Đấy Là:
💐 Giới thứ nhất: Con xin nguyện trọn đời luôn biết tôn trọng sinh mạng mọi loài, không tự tay sát hại, không ủng hộ việc sát hại. Tuyệt đối không vui sướng trước khổ đau của chúng sinh.
💐 Giới thứ 2: Con nguyện trọn đời giữ tâm ý trong sạch. Từng ý niệm, từng lời nói đều mong người được an vui. Tuyệt đối không nói lời chia rẻ, lời phỉ báng, lời thêu dệt để làm người khác đau khổ.
💐 Giới thứ 3: Con nguyện trọn đời chung thuỷ một lòng với người con cưới làm vợ hoặc chồng. Tuyệt đối từ trong suy nghĩ cũng không dám phản bội người mình yêu thương.
💐 Giới thứ 4. Con nguyện trọn đời chân trọng thành quả của mọi người. Tuyệt đối không gian tham, lừa dối lấy tài sản của người đã tạo dựng.
💐 Giới thứ 5: Con nguyện trọn đời giữ tâm mình tỉnh táo. Tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện làm mình điên đảo u mê.
Đức Phật nói ai gìn giữ được 5 giới hạnh này thì vĩnh viễn sẽ không còn bị đoạ vào ba đường ác đạo.
Vượt lên trên 5 điều này, nếu có ai không trộm cắp mà còn biết bố thí giúp người thì kiếp sau sinh ra sẽ đầy đủ vật chất, không bao giờ chịu
cảnh khốn cùng đói khổ. Nếu có ai từ bỏ việc sát sinh mà khởi được tâm yêu thích phóng sinh thì kiếp sau sinh ra sẽ luôn được thọ mạng lâu dài, nhiều người yêu quý.
Lại nữa, nếu có chúng sinh chung thuỷ vẹn toàn thì đời sau sinh ra sẽ được thân tướng xinh đẹp, đoan trang, đây chính là nhân quả của lòng thuỷ chung.
Xin nguyện cho ai đủ duyên đọc được bài pháp này sẽ ghi nhớ được rõ 5 điều và thọ trì, để vĩnh viễn từ đây không bao giờ rơi vào ba đường ác nữa.
Vô Thường
  Chủ Đề: 

No comments