Giả sử có một pháp, vượt trỗi Niết Bàn, cũng chẳng đoái hoài

THÍCH CA MÂU NI PHẬT BẢO :" TA CÓ MỘT PHÁP MÔN CÒN HAY HƠN PHÁP MÔN NIỆM PHẬT". "CON CẢM ƠN PHẬT, CON NAY NIỆM A DI ĐÀ PHẬT TỚI CÙNG, KHÔNG MONG ĐỔI SANG PHÁP MÔN KHÁC". PHẢI CÓ TÍN TÂM NHƯ THẾ MỚI THÀNH CÔNG !
(Sao: Như kinh nói: “Giả sử có một pháp, vượt trỗi Niết Bàn, cũng chẳng đoái hoài”).
Đây là kinh nêu ra một tỷ dụ. Niết Bàn là Phật quả viên mãn rốt ráo. Kinh nói giả thiết, đức Phật nói nếu còn có một pháp môn còn thù thắng hơn cực quả của Như Lai, chúng ta nghe xong sẽ như thế nào? Chúng ta nghe xong vẫn chẳng cần! Chuyên đến mức độ này! Hiện thời, lũ bình phàm chúng ta sai sót ở chỗ này! Người ta bảo quý vị: “Còn có pháp hay hơn pháp Niệm Phật, thành tựu còn nhanh chóng hơn niệm Phật”. Tâm bị động ngay lập tức, chẳng cần A Di Đà Phật nữa, theo kẻ đó học pháp môn khác! Gió thổi, cỏ rạp, tín tâm dao động như vậy; kẻ tu học kiểu đó, bất luận tu học pháp môn nào cũng đều chẳng thể thành tựu.
Do vậy, quyết định chẳng lay động. Đức Phật đến khuyên quý vị, Thích Ca Mâu Ni Phật đến trước mặt quý vị khuyên bảo: “Ta còn có một pháp môn hay hơn pháp môn niệm A Di Đà Phật”, chúng ta nghe xong bèn như thế nào? “Cảm ơn Thích Ca Mâu Ni Phật, con nay niệm A Di Đà Phật đến cùng, chẳng mong đổi sang pháp môn khác”. Phải có tín tâm như vậy thì mới có thể thành công.
HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG
A DI ĐÀ PHẬT
  Chủ Đề: 

No comments