CHÚNG TA LÀM VIỆC TỐT KHÔNG NÊN ĐỂ CHO NGƯỜI KHÁC BIẾT

🍁 CHÚNG TA LÀM VIỆC TỐT KHÔNG NÊN ĐỂ CHO NGƯỜI KHÁC BIẾT, PHẢI CHE GIẤU, THÌ PHƯỚC ĐỨC CỦA BẠN CÀNG TÍCH CÀNG DÀY, QUẢ BÁO TƯƠNG LAI SẼ THÙ THẮNG .!!!
📖 Chính mình tạo tác tất cả lỗi lầm, đem trách nhiệm đẩy cho người khác, vậy việc ác này thì lớn, việc ác này thì nặng. Chính mình tạo tác thì chính mình phải dũng cảm gánh vác, mạnh dạn nhận lỗi, vậy lỗi của bạn mới có thể sám trừ.
🍀 Nếu như che giấu, ngụy trang, đậy kín, thì tội này sẽ càng thêm nặng. Cho nên, Phật dạy chúng ta phải tích âm đức. Chúng ta làm việc tốt không nên để cho người khác biết, phải che giấu, thì phước đức của bạn càng tích càng dày, quả báo tương lai sẽ thù thắng.
🍀 Tội nghiệp thì không nên che giấu, cho dù tạo ra tội nghiệp nhiều hay ít đều mong muốn người khác biết. Để làm gì vậy? Người này nghe thấy mắng bạn một câu, người kia trách bạn một tiếng, thì quả báo này thảy đều trả hết.
🍀 Chính mình tạo ra vô số ác nghiệp thì phải mau báo hết, còn những thiện nghiệp thì không nên để người biết.
🍀 Bạn thấy hiện tại người thông thường thật là điên đảo, họ tạo ra việc ác thì không muốn người khác biết, chỉ làm có một chút thiện mà muốn đem nó tuyên dương thành đại thiện để mọi người xem trọng họ, tán thán họ,
🍂 Vậy thì thiện đã xài hết rồi, ác thì thảy đều ém, để ở đó vẫn chưa động, để khi đến Diêm La Vương tính sổ luôn một lần, vậy thì sai rồi. Đó là người ngu si, không phải người thông minh. Phật dạy cho chúng ta thật có đạo lý.
PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 16)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
( Xin thường niệm )
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
[ Giữ tâm thiện - Thế giới hòa bình ]
  Chủ Đề: 

No comments