Ca nhạc thính phòng ở Little Saigon | VOA Tiếng Việt


Trong khi giới trẻ nô nức với không khí Giáng sinh nhộn nhịp ngoài phố thì những người lớn tuổi gốc Việt tại Little Saigon cùng nhau lắng đọng, thư thả cảm nhận dòng nhạc Việt trữ tình để tìm lại một thoáng âm nhạc của văn hoá miền Nam Việt Nam trước năm 1975 tại buổi trình diễn ca nhạc thính phòng miễn phí ở Paradise Dance Studio thuộc thành phố Westminster, miền Nam tiểu bang California, vào cuối tuần qua.

MICHAEL THANH NGUYỄN, Trưởng nhóm nhạc Golden Melody
Vì đam mê và âm nhạc, tất cả các anh chị ca sĩ về âm nhạc, chúng ta thích chúng ta ngồi lại với nhau để chúng ta tổ chức để cho cộng đồng người Việt Nam ở đây đến thưởng thức không có chi phí gì hết

Cũng vì đam mê âm nhạc đó, ông Michael và nhóm bạn tự bỏ tiền túi để tạo không gian cho chính họ và cho người khác ở vùng này được hoài niệm, được sống lại những thời mộng mơ của tuổi học trò, và để được nghe những câu hát đã đi vào lòng người
HỒNG PHÚC, Cư dân Little Saigon

Cái chương trình này là mình hát về chủ đề tình yêu, mà mình hát những nhạc phẩm mà, đa phần là những nhạc phẩm trước năm 75. Các bác, các chú, ngay cả những người trẻ, họ rất là thích nghe những dòng nhạc đó, cho nên thấy rất vui là mình được phục vụ cộng đồng, đem cái lời ca tiếng hát của mình để mà đem lại một cái chút gì cho các thân hữu, họ nghe và họ thưởng thức, ôn lại những cái kỷ niệm ngày xưa.

ANGIE LÊ, Cư dân thành phố Anaheim
Tôi qua đây từ lúc tôi còn nhỏ nên tôi nhớ lại những ký ức ngày xưa hồi còn bé, hồi còn thuở cắp sách đến trường rất là ngây thơ, rất là hồn nhiên, một cuộc sống thật là êm đềm, “Ngày xưa năm ấy,” thành ra tôi thích lắm, nên tôi yêu âm nhạc, nó gợi lại cho mình những ký ức rất là thú vị trong cuộc sống bây giờ.

Với cuộc sống ngày càng bận rộn, và các thế hệ người Việt từng sống trong thời vàng son của nền âm nhạc miền Nam Việt Nam trước 1975 ngày càng lớn tuổi, nhạc thính phòng là cơ hội hiếm hoi để thể hệ trẻ thấu hiểu hơn về cuộc sống của thế hệ cha mẹ, về một nền âm nhạc phong phú và rất thịnh hành trong một giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam.
  Chủ Đề: 

No comments