Sinh Lão Bệnh Tử


Sinh Lão Bệnh Tử – Cuộc Đời Là Vô Thường
Sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc đời con người mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Con người được sinh ra và lớn lên trải qua những thăng trầm của cuộc sống đến khi già rồi ốm đau bệnh tật, và cuối cùng là qua đời. Vậy cụ thể “sinh lão bệnh tử là gì?” chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Sinh lão bệnh tử là gì?
Sinh lão bệnh tử cuộc đời là vô thường không chỉ là quy luật cuộc đời của con người mà còn là của vạn vật trên thế giới. Có nhiều trường hợp có thể bỏ qua Lão hoặc Bệnh nhưng đều phải trải qua Sinh và Tử. Đây là quy luật không thể thay đổi được vậy nên chúng ta hãy chấp nhận nó bình thản, tâm an lạc để luôn có cuộc sống hạnh phúc và an nhiên.
Sinh được hiểu là sinh ra, chào đời, bắt đầu, một khởi đầu mới
Lão: không chỉ riêng con người mà mọi vật trên trái đất sau khi sinh ra sẽ trải qua một quá trình trưởng thành đến khi già.
Bệnh là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cái chết của vô số vạn vật, sự sống trên trái đất.
Tử là hồi kết, sự kết thúc của một cuộc đời sau khi đã trải qua sinh, lão và bệnh.
Nguồn gốc của sinh lão bệnh tử
Tứ diệu đế hay còn gọi là Tứ thánh đế, là bốn chân lý cao cả, là nguồn gốc cơ bản của Phật giáo. Tứ diệu đế là nội dung của kinh nghiệm giác ngộ của Phật Thích ca Mâu ni, và cũng là nội dung chính của bài kinh đầu tiên, kinh Chuyển Pháp Luân.
  Chủ Đề: 

No comments