NGƯỜI NIỆM PHẬT PHÁT RA ÁNH SÁNG

NGƯỜI NIỆM PHẬT PHÁT RA ÁNH SÁNG
Pháp sư Huệ Tịnh từng hoàng pháp ở Mỹ, một buổi sau khi Pháp hội kết thúc, có một người Mỹ từ ngoài đi vô nói:
- Xin các ngài cho tôi theo học Phật Pháp.
Anh ta kể, anh là một người học thần thông, có thể nhìn thấy nhiều thứ mắt thường không thấy. Và anh rất ngạc nhiên khi thấy những người xưng niệm Nam Mô A Di Đà Phật, trong miệng đều phóng ra một tia sáng. Người có đạo lực, tâm thành tia sáng rất lớn, lớn đến nổi có thể trùm cả địa cầu này. Người không chí thành thì ánh sáng rất yếu, chớp một cái, nhá một cái là tắt, tia sáng rất yếu ớt.
Anh còn thấy người tụng Chú Đại Bi, trên nóc nhà họ đều có vô số Phật và Bồ Tát đang lắng nghe, đến khi đọc xong Chú Đại Bi, chư Phật và Bồ Tát mới dần dần rời đi. Người Mỹ học thần thông đó nói:
- Bởi tôi thấy được cảnh giới thù thắng như thế nên mới đến đây để xin học Phật Pháp.
___________________
CẬU BÉ THOÁT CHẾT ĐUỐI
Vào một ngày đầu xuân năm 2000, một cậu học sinh 12 tuổi, con của đạo hữu Mã Phong Vân ở huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), trên đường tan học trở về nhà, cậu đi ngang qua mương nước, bất cẩn trượt chân té xuống mương. Nước ngập đỉnh đầu, chân không đứng tới, cậu bé đưa tay quờ quạng chẳng bấu víu được vào đâu cả. Tình hình cấp bách, cậu nghĩ thầm lần này là chết chắc.
Cậu chợt nhớ đến ngày thường ở nhà, mẹ cậu tụng Kinh nghe pháp nên đối với Tịnh Độ cậu cũng biết sơ sơ. Cậu nghĩ: “Thôi thì nhiếp tâm niệm Phật vãng sinh cho rồi”. Và bắt đầu niệm Phật.
Ngay khi trong tâm cậu niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" thì lạ lùng thay, cậu cảm giác như có người từ dưới nâng mình lên. Phía trên như có người nắm lấy mình quăng ra ngoài một cái, cậu đã ra khỏi mương, từ từ bò lên bờ. Cậu chạy về nhà thay quần áo. Sáng hôm sau thức dậy cậu nói với mẹ:
- Con nằm mơ thấy có một người nói với con “Cậu tâm ý lơ đễnh, bất cẩn rơi xuống mương, việc này không phải do nghiệp quả gì lớn, vì cậu niệm Phật chúng tôi đều được lợi ích, nên mới cứu cậu ra khỏi mương”.
(Mã Phong Vân thuật, Mã Minh ghi. Trích từ sách "100 truyện niệm Phật cảm ứng" – PS Huệ Tịnh).
  Chủ Đề: 

No comments