Đức Phật Thuyết Bài Pháp Cuối Cùng tại Chùa Tôn Ngộ Không


► Đức Phật Thuyết Bài Pháp Cuối Cùng tại Chùa Tôn Ngộ Không
Phụ nữ bị kỳ thị trong xã hội Ấn Độ cổ đại và Đức Phật là người đầu tiên đã mở ra một cuộc cách mạng bình đẳng giai cấp, bình đẳng giới lúc bấy giờ. Giáo pháp của Đức Phật nhấn mạnh đến sự làm chủ bản thân và tự tu tập giải thoát. Đức Thế Tôn đã mở ra lối đi mới cho phụ nữ, giúp họ vượt qua ranh giới bất bình đẳng. Ngài đã cho phép thành lập Ni đoàn và đề ra Bát kỉnh pháp để Ni đoàn thực hiện, nhằm giúp Chánh pháp trường tồn.
Ngày nay khi hành hương đến Vaishali chúng ta sẽ chứng kiến tận mắt một trụ đá đầu con Sư Tử và bên cạnh một Tháp gạch khổng lồ được xây dựng bởi vua Asoka vào thế kỷ thứ III B.C để đánh dấu nơi Đức Phật thuyết bài pháp cuối cùng và tuyên bó xả bỏ sắc thân nhập Niết Bàn.
Đầu Sư Tử với mặt của nó quay về hướng Bắc tức hướng Kushinagar ( nơi Đức Phật nhập niết Bàn). gần bên bên trụ đá là một cái hồ nước rộng lớn liên quan đến bầy khỉ cúng dường mật cho Đức Phật. Kế bên nữa là phần còn lại đống gạch đổ nát của một tu viện nơi Đức Phật cư ngụ và xung quanh với nhiều tháp nhỏ được xây dựng bởi khách hành hương.
  Chủ Đề: 

No comments